THIẾT BỊ VÀ HÓA CHẤT MÔI TRƯỜNG NGÀNH NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI

5 tháng 6, 2009

Amtax sc Ammonia Analyzer


Giới thiệu chung
Hach AMTAX sc Ammonia Analyzer đo nồng độ NH4-N ở mức thấp 0.05 mg/L đến mức cao 1000 mg/L. Thời gian phản hồi nhanh trong 5 phút giúp tăng cường kiểm soát quá trình loại bỏ chất dinh dưỡng. Hệ thống không phải là “hộp đen”, có thể đo độ truyền dẫn chất lượng cao với kết quả đáng tin cậy.
Dải đo rộng
Hach AMTAX sc Ammonia Analyzers có ba dải đo. Mỗi dải đo sử dụng thuốc thử khác nhau và phải chọn thang đo mong muốn trong chương trình cài đặt của thiết bị.
Dải cực thấp: 0.02 đến 5 mg/L NH4-N
Dải thấp: 0.05 đến 20 mg/L NH4-N
Dải trung bình: 1.0 đến 100 mg/L NH4-N
Dải cao: 10 đến 1000 mg/L NH4-N
Giới hạn phát hiện rộng cho các ứng dụng khác nhau trong ngành nước thải
Với giới hạn phát hiện thấp ở mức 0.05 mg/L và cao ở mức 1000 mg/L, AMTAX sc Ammonia Analyzer có thể được dùng ở bất kì nơi nào trong quy trình xử lý, từ dòng vào hoặc bắt đầu của quá trình khử bỏ ammonia nơi mà mức ammonia có thể cao đến dòng ra nơi mà ammonia được xem ở mức thấp nhất.
Thời gian phản hồi nhanh thích hợp cho việc kiểm soát quy trình loại bỏ chất dinh dưỡng.
Loại bỏ chất dinh dưỡng là quá trình then chốt và dễ bị thay đổi trong việc xử lý nước thải. Việc phản hồi nhanh rất cần thiết để công việc vận hành được tối ưu. Thời gian phản hồi nhanh chỉ trong 5 phút bao gồm cả việc chuẩn bị mẫu và việc lựa chọn khoảng cách thời gian để thực hiện đo giúp cho AMTAX sc Ammonia Analyzer trở thành máy phân tích amonia có thời gian phản hồi nhanh nhất trên thị trường.
Dễ lắp đặt tại điểm đo
AMTAX sc Ammonia Analyzer của Hach được thiết kế để lắp đặt tại điểm đo, ngay cả điểm đó ở ngoài trời. Hộp máy chống thấm nước và được làm kín để máy có thể được lắp đặt tại bể xử lý ngay cả trong khí hậu khắc nghiệt. Dễ dàng gắn vào tường. Có thể chọn kiểu gắn theo chấn song, thẳng đứng. Bộ phận đi kèm để lắp rắp hoàn chỉnh không tách riêng với tủ máy yêu cầu phải có.
Bảo trì thấp
Một số đặc điểm làm cho AMTAX sc Ammonia Analyzer dễ sử dụng và bảo trì. Đầu lọc (Filter Probe sc) đi kèm với một bộ lọc tự làm sạch.Với hóa chất cung cấp có thể sử dụng ít nhất trong 3 tháng, AMTAX sc analyzer sử dụng lượng hóa chất kinh tế nhất.
Tự động làm sạch và hiệu chuẩn mỗi ngày một lần với hai dung dịch chuẩn. Toàn bộ tự động chẩn đoán. Dễ tiếp cận hóa chất và các bộ phận bên trong.
Được trang bị tính năng “Plug and play” với bộ điều khiển kỹ thuật số
Không đi dây hay cài đặt quy trình phức tạp với Hach sc1000TM Multi-parameter Universal Controller. Chỉ cần cắm bất kì Hach digital sensor hoặc analyzer vào là có thể sẵn sàng chạy - đó là tính năng "plug and play".
Bộ chuẩn bị mẫu và đầu lọc tối ưu
Hach AMTAX sc Ammonia Analyzer có thể dùng với đầu lọc bảo trì thấp, loại có thể lọc được các hạt nhỏ hơn 0.15 µm. Phần lọc được đưa tới máy phân tích trong khi các bóng khí sẽ thổi làm sạch đều đặn màng lọc. Khi yêu cầu làm sạch, chỉ đơn giản là chùi qua bằng vải bông hoặc miếng bọt biển. AMTAX sc analyzer cũng có thể được dùng với các hệ thống lọc có sẵn mà cho dòng mẫu liên tục.
Phương pháp đo
Ammonium (NH4+) có trong mẫu được chuyển thành ammonia (NH3) bằng dung dịch natri hydroxit do làm tăng pH của mẫu, sau đó tổng ammonia trong mẫu ở dạng khí được đưa đến ống đo có gắn đầu điện cực chọn lọc với màng ngăn chỉ cho phép NH3 đi qua, dung dịch điện ly bên trong điện cực có giá trị pH đã biết . Sự thay đổi giá trị pH do mẫu sẽ tỉ lệ với tổng lượng ammonia có trong mẫu.
Thông số kỹ thuật
Dải đo thấp 0.005 to 20 mg/L NH4-N
Giới hạn phát hiện 0.005 mg/L
Độ chuẩn xác 3% ± 0.005 mg/L
Độ lặp lại 2% ± 0.005 mg/L
Dải đo trung bình 1.0 to 100 mg/L NH4-N
Giới hạn phát hiện 1.0 mg/L
Độ chuẩn xác 3% ± 1.0 mg/L
Độ lặp lại 2% ± 1.0 mg/L
Dải đo cao 10 to 1000 mg/L NH4-N
Giới hạn phát hiện 10 mg/L
Độ chuẩn xác 4.5% ± 10.0 mg/L
Độ lặp lại 2% ± 10.0 mg/L
Thời gian phản hồi (T90)
Ít hơn 5 phút, bao gồm các giai đoạn chuẩn bị mẫu
Khoảng cách đo
5 đến 120 phút, có thể điều chỉnh
Một số tính năng đặc biệt
Chống ASA UV, tủ máy khóa được, chuẩn bảo vệ IP55
Tự động làm sạch và hiệu chuẩn, có thể điều chỉnh
Tự chẩn đoán
Có thể chọn máy có hai kênh đo cho việc chuẩn bị mẫu liên tục
Ngõ ra
Relay, dòng ra và đầu cắm giao diện kết nối qua sc1000 Multi-Parameter Universal Controller
Chuẩn bị mẫu
Đầu lọc (xem thông số kỹ thuật bên dưới) hoặc chuẩn bị mẫu liên tục với bộ FILTRAX, ultra filtration, etc. (tốc độ dòng tối thiểu là 5 mL/min)
Thông số kỹ thuật của Filter Probe sc
Vận hành
Lọc qua màng tại chỗ
Các bộ phận lọc có thể thay thế
Làm sạch liên tục bằng bọt khí
Hạt kích thước lớn hơn 0.15 µm bị tách ra khỏi dòng mẫu
Độ sâu đặt đầu lọc
Tối đa 3 m (9.8 ft.),
Tốc độ dòng mẫu
3 m/s, tối đa
Tốc độ lọc
Tối thiếu, 5 mL/phút

Không có nhận xét nào: