THIẾT BỊ VÀ HÓA CHẤT MÔI TRƯỜNG NGÀNH NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI

9 tháng 1, 2009

Giới thiệu phương pháp Hach Manganese III COD

Với thuốc thử Manganese III COD đã được cấp bằng sáng chế của Hach (U.S. Patent No. 5,556,787) đã giúp loại bỏ được việc sử dụng các chất oxi hóa có tính kim loại nặng, chất xúc tác và chất loại bỏ chloride. Các nhà nghiên cứu của Hach đã áp dụng các sáng kiến tương tự đã được sử dụng trong phương pháp dichromate xác định COD được USEPA chứng nhận để phát triển một phương pháp mới nhằm quan trắc các quy trình xử lý nước thải.
Phương pháp Manganese III COD có thể dùng cho:
Nước thải sinh hoạt và công nghiệp
Nước quy trình công nghiệp và sinh hoạt
Quan trắc môi trường
Công nghiệp thức uống và thực phẩm
Công nghiệp sản xuất giấy và bột giấy
Các nhà máy sản xuất
Mô tả chi tiết
Thang giới hạn phát hiện định mức
20 đến 1000 mg/L COD là 8 mg/L
*Xác định chất tiêu chuẩn KPH (Potassium Acid Phthalate): 100%
Với phương pháp Manganese III COD mới này, ta có thể thực hiện toàn bộ 25 thí nghiệm trong vòng 90 phút. Cũng giống như phương pháp Dichromate COD của Hach được USEPA chứng nhận, phương pháp Manganese III COD này dựa vào phương pháp hoàn lưu kín cực nhỏ, thực hiện dễ dàng hơn và yêu cầu cường độ làm việc thấp hơn phương pháp hoàn lưu hở cực lớn. Thêm vào đó, người phân tích có kĩ năng ở mọi cấp độ đều có thể đạt mức chính xác kết quả thí nghiệm theo phương pháp này.
Hệ thống Manganese III COD sử dụng thuốc thử có sẵn, quy trình phân tích đơn giản với thiết bị đáng tin cậy của Hach bao gồm máy phản ứng COD (DRB200/ COD reactor model 45600). Phương pháp mới cần dùng thiết bị tiền xử lý chân không (Vacuum Pretreatment Device) và thuốc thử để loại bỏ Chloride ban đầu (Chloride Removal Cartridges). Sau khi loại bỏ chloride, mẫu sẽ được xử lý với máy phản ứng COD trong 1 giờ và kết quả được đọc trực tiếp từ máy quang phổ hay máy so màu.
Với phương pháp Manganese III COD riêng biệt của Hach, tất cả thuốc thử đều được pha chế sẵn trong các ống đựng mẫu. Chloride Removal Cartridges cũng được làm sẵn để sử dụng ngay, có thể dùng xử lý đến 10 mẫu trong cùng một thời gian, không mất thời gian và công sức để pha trộn hóa chất và rửa ống nghiệm. Vì thuốc thử được chuẩn bị sẵn giúp tiết kiệm thời gian và có thể đáp ứng nhanh chóng khi điều kiện tiến hành thí nghiệm có thay đổi cũng như có hành động đúng đắn trước khi các vấn đề nghiêm trọng diễn ra.
Thuốc thử Manganese III COD có sẵn cho các mức COD từ 20 to 1000 mg/L. Thuốc thử chứa Mn (3+) ở dạng ổn định để oxi hóa chất hữu cơ. Chất này không chứa potassium dichromate hay bạc sulfat. Cho nên chất thải bỏ so với khi dùng phương pháp oxi hóa bằng potassium dichromate oxidation sẽ giảm thiểu thời gian thu gom, vận chuyển để xử lý như chất thải nguy hại theo quy định. Thuốc thử Manganese III COD Reagent chứa Mn hóa trị (+3), là một chất oxy hóa, và axit sulfuric đậm đặc, không chứa kim loại nặng hay thủy ngân sulfat. Tóm lại, phương pháp và việc sử dụng thuốc thử Manganese III COD đem đến một số ưu điểm cho việc phân tích COD như sau:
Loại bỏ nguồn thải có chứa kim loại nặng
Giảm thiểu chi phí trong việc thải bỏ chất thải khi hoàn tất thí nghiệm
Giảm thiểu việc tương tác tiếp xúc với hóa chất ăn mòn và độc hại
Cho sự thay đổi màu rõ ràng dễ dàng phân tích
Quy trình thí nghiệm đơn giản

Không có nhận xét nào: