THIẾT BỊ VÀ HÓA CHẤT MÔI TRƯỜNG NGÀNH NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI

25 tháng 2, 2011

Giới thiệu bộ điều khiển thông minh mới- Hach sc200 controller


Tiếp nối thành công của các bộ điều khiển số sc100 và analog GLI53/33, Hach giới thiệu bộ điều khiển mới với tên gọi sc200, là sự cải tiến dựa trên các chức năng, đặc điểm cơ bản của sc100 và GLI 53/33.

Đặc điểm nổi bật của sc200 đó là nó có thể gắn kết với 23 digital sensor cho 15 thông số đo của Hach cũng như các sensor pH, Conductivity, DO và Flow của GLI vào tối đa hai ngõ cắm như sc100.

Một giải pháp kinh tế với thiết kế 2 module riêng biệt bên trong bộ điều khiển, analog sensor module và digital sensor module, khách hàng có thể lựa chọn cấu hình một cách linh hoạt, tiện lợi. Nếu như trước đây với sc100 hoặc GLI controller không thể cùng lúc gắn 2 sensor để đo pH và lưu lượng, thì với sc200, điều đó vô cùng dễ dàng.

Vì có thể kết nối với tất cả Hach digital sensor, plug&play, cũng như các sensor thuộc dòng GLI, khách hàng chỉ cần đến sc200, đơn giản trong quản lý thu thập thông tin đo đạc cũng như sử dụng dễ dàng. Bộ điều khiển sc200 này sẽ thay thế trực tiếp sc100 và GLI53.

Vỏ máy bên ngoài đạt chuẩn NEMA4X/IP66 và ½ DIN size. sc200 có thể được lắp đặt ngoài trời hoặc trên các kiểu khung gắn panô. sc200 cũng có cấu hình riêng dùng cho khu vực nguy hiểm cháy nổ đòi hỏi chuẩn bảo vệ Class1, Div2.

Kết quả tin cậy:

Với màn hình đèn nền sáng, được tăng kích thước, độ phân giải cao và có thể điều chỉnh độ tương phản, kết quả hiển thị sẽ đọc được dễ dàng hơn so với sc100 trong điều kiện ánh sáng mạnh hay bị chiếu trực tiếp ánh sáng mặt trời.

Cài đặt mật mã bảo vệ card SD giúp người khách hàng quản lý thông tin tốt hơn như có thể tải dữ liệu nhanh chóng từ data-logger cài đặt sẵn bên trong máy tới máy tính. Thông qua thẻ nhớ, các chương trình phần mềm cập nhật nâng cấp cho bộ điều khiển và sensor cũng thực hiện dễ dàng.

Do có thêm tính năng hiển thị tin nhắn trên màn hình, vận hành sc200 và các sensor trở nên trực quan hơn.

Đa dạng kiểu truyền thông:

Các module truyền thông sẽ được cài đặt trong sc200 theo tùy chọn của khách hàng.

sc200 hỗ trợ các giao thức truyền thông số như Modbus RS485/RS232, Profibus DPV1, HART bên cạnh kiểu truyền tương tự 4/20mA (cần power loop).





Các kiểu cấu hình cơ bản

3 kiểu cấu hình cơ bản

2D tương đương sc100

0A tương đương GLI 53

Giá khác nhau theo cấu hình

Không thể nâng cấp

Mỗi cấu hình cơ bản có các rãnh để cắm card sensor và card truyền thông











Các kiểu cấu hình theo khách hàng


Có 5 kiểu cấu hình dưa vào 3 kiểu cơ bản bằng cách bổ sung các module sensor tại lúc mua hoặc sau khi mua. Xem hình mô tả ở trên.

Khi sc200 đã được cài đặt, các module analog sensor có thể được bổ sung, thay thế hoặc bỏ đi bất cứ khi nào mà không có sự giới hạn. Tuy nhiên, số lượng sensor tối đa có thể kết nối vào sc200 chỉ là 2 sensor.

Các ngõ cắm digital có thể hạ cấp xuống để dùng cho analog sensor bằng cách cắm thêm module analog sensor cần thiết.

Các digital sensor có thể cắm vào sc200

Các analog sensor có thể cắm vào sc200

Có thể cắm 1 module 4-20mA input để người sử dụng xuất tín hiệu mA analog đến bất kì analyzer hoặc controller khác.

Mã hàng các bộ GLI và sc100 được thay thế bởi sc200










Không có nhận xét nào: